Xu hướng

PHONG CÁCH NỘI THẤT ĐỊA TRUNG HẢI CUỐN HÚT NHƯ THẾ NÀO?

Kiến trúc ĐỊA TRUNG HẢI là gì?

Đó là sự kết hợp hài hoà từ những gì tinh túy nhất của phong cách: Ý thời phục hưng, Tây Ban Nha thời phục hưng, Tây Ban Nha colonial và kiến trúc Gothic tại Venice.

Bắt nguồn từ các quốc gia ở bờ biển phía Bắc của Địa Trung Hải như Ý, Hy Lạp và Tây Ban Nha…. phong cách kiến trúc Địa Trung Hải dần dần có sức lan tỏa và ảnh hưởng tới lối thiết kế nội thất nhà ở tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Địa Trung Hải (Mediterranean) với tên gọi chính xác là Địa Trung Hải phục hưng, phong cách kiến trúc này bắt đầu xuất hiện ở Mỹ vào thế kỉ 19, lan tỏa rộng rãi, phổ biến vào những năm 1920 – 1930 và được đưa vào thiết kế cho các cung điện, biệt thự, nhà hàng, khách sạn và resort cao cấp bậc nhất tại các khu vực nghỉ dưỡng ven biển ở Châu Âu, Mỹ và Hoa Kỳ.

Có thể nói, phong cách kiến trúc Địa Trung Hải chính là kiệt tác của những đôi bàn tay thiết kế tài ba, phối hợp cùng nét đẹp của thiên nhiên ban tặng, đưa lối kiến trúc này trở nên thanh bình nên thơ như một bản nhạc giao hưởng giữa ánh nắng, gió trời và tiếng sóng biển vỗ bờ.

Vì sao kiến trúc ĐỊA TRUNG HẢI, lại có sức lan tỏa và lôi cuốn đến như vậy?

Về cấu trúc:

Thông thường kiến trúc mang phong cách Địa Trung Hải chỉ có từ 1 đến 2 tầng. Nhà có sân trong và mái vòm thoáng rộng như các mẫu nhà kiến trúc tân cổ điển. Hàng hiên rộng lớn và xung quanh được bao bọc bởi hành lang. Ngoài ban công và hành lang rộng thích hợp để bố trí thành một nơi nghỉ dưỡng. Có cửa sổ rộng, thoáng để đón ánh nắng vào không gian thoáng rộng.

Một đặc điểm khác để nhận biết rõ lối phong cách này chính là những bức tường giả thạch cao, được thiết kế từng mảng kết hợp với trần nhà tạo thành nhiều lớp vừa nghệ thuật vừa mang đến hiệu ứng của trò chơi ánh sáng vô cùng ấn tượng.

Về màu sắc:

Màu xanh của biển cả và bầu trời

Màu xanh olive

Màu đất nung terra

Màu vàng nhạt của nắng

Màu tím hoa oải hương

Màu trắng của cát biển

Tất cả các màu sắc này được kết hợp hài hòa và tinh tế tạo nên không gian đậm vị biển, mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi thiên nhiên.

Trong căn phòng những gam màu sáng, nóng cũng thường được sử dụng để tạo khí thế mạnh mẽ.

Vật liệu đồ nội thất nhà bếp theo phong cách Địa Trung Hải thường mộc mạc (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Về đồ nội thất và phụ kiện trong trang trí

Họa tiết, hoa văn trang trí và các vật dụng bên trong thường có nét tương đồng với phong cách nội thất đồng quê. Bởi cách sử dụng những chất liệu như: đá cẩm thạch, gạch mosaic, của chất liệu sắt, gốm sứ và chủ yếu là gỗ tự nhiên, tre, nứa…. Tuy mộc mạc, đơn giản, không quá sang trọng, cầu kỳ nhưng cũng không kèm phần hiện đại, tiện nghi.

Một đặc tính không thể thiếu của lối phong cách này đó chính là sử dụng những yếu tố thiên nhiên trong thiết kế nội thất, là những dấu ấn đậm nét của vùng nắng gió Địa Trung Hải.

Ở Việt Nam, Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải đang là xu hướng và xuất hiện khắp nơi. Đặc biệt là các khu nghỉ dưỡng, resort, … NỘI THẤT MỸ HOA SÀI GÒN với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, luôn sẵn lòng đem đến sự độc đáo, thú vị cho ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn muốn mang hơi thở của lối kiến trúc Địa Trung Hải để làm mới cảm xúc và tận hưởng sự bình yên trong chính không gian sống – sinh hoạt của mình, hãy liên hệ với chúng tôi.

Đến với, NỘI THẤT MỸ HOA SÀI GÒN KHÔNG CÒN LO VỀ GIÁ.